Hướng dẫn cách lên kế hoạch công việc hiệu quả nhất
Thời gian là tài sản vô giá, quan trọng nhất mà chúng ta có được. Trong thế giới nhiều biến đổi và chuyển động không ngừng, với quỹ thời gian có hạn, con người dần nhanh chóng có được thành công. Còn số khác lại mãi chỉ là các người thua cuộc. Bí kíp nằm ở chuyên môn quản trị và cách triển khai công việc hiệu quả. Dưới đây sẽ là các gợi ý để bạn thực thi.
Thế nào là cách tạo ra công việc hiệu quả?
Cách thiết lập công việc hiệu quả là điều cần thiết để đạt được mục tiêu và giúp bạn thành công công việc. Trong đó, bao gồm các hoạt động như: tổ chức, lập kế hoạch và tạo ra thứ tự công việc đề cao hoàn thành.
Công ty luôn ưa chuộng đến cách nhân viên của mình triển khai công việc như thế nào. Vì họ muốn xem liệu người lao động có thực thi công việc một cách hệ thống hay không. Các chiến dịch cụ thể để thành công một nhiệm vụ trong một khoảng thời gian nhất định… triển khai thứ tự đề cao cho công việc không bắt buộc là điều dễ dàng.
Bạn bắt buộc xác định các việc nào bắt buộc cần làm trước. Một khi bạn đã quen với nó, việc công ty và lập kế hoạch sẽ ít thách thức hơn. Nếu bạn biết cách tạo ra công việc hiệu quả và phân bổ thứ tự ưu tiên cho khối lượng công việc của mình. Bạn sẽ học được cách làm việc hữu dụng và hiệu suất hơn.
1. Lên danh sách các công việc phải làm
Liệt kê ra các việc bạn muốn thành công là một cách hiệu quả để ghi nhớ những việc bạn nên làm. Nó có thể là một danh sách việc phải làm hàng này, hàng tuần… nhưng tạo danh sách việc hàng ngày sẽ hiệu quả hơn. Viết danh sách vào sổ ghi chú, bắt đầu với những nhiệm vụ quan trọng và sau đó thêm các nhiệm vụ ít quan trọng hơn.
2. Xếp trình tự các công việc phải làm
Sau khi có danh sách các nhiệm vụ của bạn, cách tạo ra công việc hiệu quả là buộc phải đề cao xếp hạng chúng từ việc không thể thiếu nhất trở đi. Viết lại danh sách của bạn trên một trang khác và cam kết rằng chữ viết tay của bạn dễ đọc. Bạn có biết rằng thường thường các phông chữ lớn hơn có thể thúc đẩy bạn hoàn thành nhiệm vụ nhiều hơn các phông chữ nhỏ?
3. Đăng tải danh sách việc phải làm của bạn
Đặt danh sách việc phải làm của bạn ở nơi mà bạn luôn có thể nhìn thấy nó: trên bảng chiến dịch hoặc lịch, trong ví hoặc túi xách của bạn, điện thoại di động (nhập nó vào phần ghi nhớ của bạn) hoặc trên bảng trong văn phòng của bạn. Nếu bạn luôn nhìn thấy danh sách, bạn sẽ không bao giờ quên rằng bạn có việc buộc phải làm.
4. Trách nhiệm của bạn
Nhập hoặc viết vào gạch đầu dòng một số ghi chú về lời nhắc của bạn. Ví dụ: bạn có thể viết thời gian chính xác khi bạn đã thành công nhiệm vụ, tài liệu bạn phải cho nhiệm vụ hoặc tên của người mà bạn sắp gặp (nếu nhiệm vụ là một cuộc họp). Ghi chú đặc trưng quan trọng đối với những người dễ quên.
5. Hạn chế các nhiệm vụ không cần thiết
Khi bạn viết xong danh sách việc cần làm của mình trong ngày/tuần. Hãy cố gắng phân tích các nhiệm vụ không thể thiếu, cần được hoàn thành. Nếu vậy, bạn có thể phải bắt buộc điều chỉnh lịch trình của mình trong ngày; Hoặc ngược lại, bạn có thể phân bổ thêm thời gian cho các nhiệm vụ khác hoặc bạn có thể tận dụng lợi ích đó để nghỉ ngơi.
6. Deadline theo thời gian thực
Khi bạn đang làm việc gì đó và thời hạn do sếp đặt ra. Hãy tự đặt thời hạn trước thời hạn mà sếp giao cho bạn. Tuy nhiên, cách thiết lập công việc hiệu quả là hãy tạo ra những cái thực tế, đừng cố gắng vội vàng chỉ để thành công nó sớm hơn. Hãy thực thi mọi thứ từng bước một và đừng tạo ra cho mình thất bại. Vấn đề này cũng có thể áp dụng cho công việc hàng ngày của bạn.
7. Lựa chọn thời gian được nghỉ ngơi
Không buộc phải cứ liên tục làm việc sẽ là tốt, sức khỏe mỗi người chỉ cho phép chúng ta làm việc trong một thời gian tuyệt đối. Sau đó, bạn cần nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo lại năng lượng. Một yêu cầu chung trong cách sắp xếp công việc hiệu quả là bắt buộc nghỉ ngơi trong mười phút sau mỗi giờ làm việc.
>>> Xem thêm: Cập nhật 29 ngành nghề có mức thu nhập cao trong tương lai.
8. Bỏ qua những thứ gây xao nhãng
Trong thế giới hiện đại này, rất nhiều thứ có thể khiến chúng ta phân tâm làm công việc của mình. Chúng bao gồm điện thoại có máy ảnh, thiết bị di động, tiện ích, World Wide Web (đặc biệt là Facebook và Titok), v.v. Bạn có thể hoàn thành công việc của mình như thế nào nếu bạn dành thời gian cho những việc này?
Bỏ các thứ khiến bạn mất tập trung. Đừng kiểm tra hộp thư đến của bạn mỗi phút; bạn có thể thực hiện việc này trong thời gian nghỉ làm hoặc lên lịch vào những khoảng thời gian nhất định trong ngày để kiểm tra. Một khi bạn học cách bớt để ý đến các điều này, việc thành công công việc sẽ dễ dàng hơn cực kỳ nhiều nhất.
Chìa khóa vàng của cách sắp xếp công việc hiệu quả là quản lý thời gian tốt. sắp xếp thứ tự ưu tiên là một việc khó nhưng cũng rất cần thiết nếu bạn muốn thành công công việc. Ngoài hiệu quả và năng suất cao hơn, nó còn giúp bạn giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Phần mềm quản trị doanh nghiệp được sử dụng nhiều nhất 2022.
2. Bí quyết dẫn đến thành công từ triết lý kinh doanh của Vingroup.
Nhận xét
Đăng nhận xét