Giám đốc khu vực là gì? Công việc chính của Giám đốc khu vực là gì?
Việc phát triển quy mô là điều tất yếu trong quy trình phát triển của các công ty và các tập đoàn. Do vậy, vị trí công việc như giám đốc khu vực cực kỳ được chú trọng và xem xét bổ nhiệm, để giúp theo sát công việc trở bắt buộc dễ dàng hơn. Vậy, cụ thể công việc của giám đốc khu vực là gì, tố chất buộc phải có để cá nhân có thể đảm nhận tốt công việc này ra sao, mời bạn giám sát qua bài viết sau đây.
Đối với các tập đoàn, công ty lớn, nhiều chi nhánh kinh doanh sẽ cực kỳ cần vai trò của các giám đốc khu vực (hay còn gọi là giám đốc chi nhánh) để quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại một hoặc nhiều chi nhánh. Do chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam, phải những vấn đề xoay quanh công việc này đang là thắc mắc của rất nhiều người. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi trên.
1. Giám đốc khu vực là gì?
Giám đốc khu vực là người có sứ mệnh quản lý và hướng dẫn các người lao động quản trị cửa hàng ở từng khu vực. Họ là người lên những chiến lược buôn bán cho doanh nghiệp và theo sát đội ngũ nhân viên cấp dưới, quản trị ngân sách, chi tiêu,… tại địa bàn mình phụ trách buôn bán.
2. Mô tả cụ thể công việc
Công việc chính của giám đốc khu vực là:
- Lên các chiến lược buôn bán, truyền thông Sản phẩm,… cho tổ chức.
- Kiểm soát chi phí để mang về doanh thu lớn nhất.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với những nhà cung cấp nguyên, vật liệu, đối tác, khách hàng,…
- Quản trị nguồn lực công ty: quản trị, người lao động bán hàng, kế toán,…
- Báo cáo về doanh thu, hiệu suất hàng tuần, hàng tháng và hàng quý của tổ chức.
- Làm việc với nhân viên những bộ phận để lựa chọn, đánh giá và phê duyệt những cơ hội trên thị trường.
Có thể nói, Giám đốc khu vực là những người có sự hiểu biết cũng như nắm rõ tình hình về thị hiếu khách hàng, đòi hỏi tiêu sử dụng cũng như các đặc điểm về nền kinh tế, xã hội tại nơi mình chịu trách nhiệm quản trị. Thông từ đó, dễ dàng nắm bắt được tình hình về hoạt động buôn bán. Những cơ hội và thách thức ở đây để đề ra phương án thiết thực, tham mưu cho đội ngũ lãnh đạo công ty.
Cũng nhờ có những giám đốc khu vực mà lãnh đạo có thể đưa ra quyết định quản lý về chiến lược sự chuyển hướng công ty, hoàn thiện với mỗi địa điểm khác nhau. Thông qua đó, thu về lợi nhuận và doanh thu cao nhất.
>>> Xem thêm: Cách thức quản lý đội ngũ nhân sự theo quy trình doanh nghiệp.
3. Yêu cầu công việc
Để làm giám đốc khu vực, bạn cần hoàn thiện tối thiểu các yêu cầu sau:
- Có bằng cử nhân đại học trở lên chuyên ngành kinh doanh, marketing, quản lý kinh doanh,…
- Có kinh nghiệm làm việc cấp quản trị trở lên.
- Quyết đoán.
- chuyên môn mềm tốt.
- Thành thục tin học văn phòng.
- Thành thạo kế toán.
4. Kỹ năng buộc phải có của giám đốc khu vực
Chuyên môn lãnh đạo
Giám đốc khu vực là người điều hành đội ngũ người lao động doanh nghiệp ở một khu vực hoặc nhiều nhất khu vực buộc phải họ cần bắt buộc có kỹ năng lãnh đạo tốt. Chuyên môn lãnh đạo giúp giám đốc khu vực có thể quản lý và hướng dẫn các hoạt động cho người lao động, tạo động lực làm việc cho mọi người. Một người lãnh đạo có kỹ năng quảng lý doanh nghiệp tốt có thể giúp doanh nghiệp thực thi được những mục tiêu thương mại ngắn hạn và dài hạn.
Chuyên môn liệt kê quyết định
Kỹ năng này là khái quát của mỗi người giám đốc khu vực, vì họ nên liệt kê rất nhiều nhất những quyết định không thể thiếu liên quan đến tài chính, nhân lực, buôn bán, bán hàng,… Giám đốc khu vực cần bắt buộc quyết đoán, đưa ra các quyết định nhanh gọn, chính xác nhất. Mỗi quyết định sai lầm có thể tác động rất lớn đến công ty.
Kỹ năng giao tiếp
Do bắt buộc làm việc với rất nhiều nhân viên dưới quyền cũng như thường xuyên gặp gỡ những đối tác, khách hàng, cần giám đốc khu vực cần rèn cho bản thân kỹ năng giao tiếp. Nó sẽ vô cùng hữu ích với công việc của giám đốc khu vực. Vì giúp họ dễ dàng xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp cần thiết cho công ty.
>>> Có thể bạn quan tâm: Những chỉ số tài chính mà các chủ doanh nghiệp cần quan tâm.
Nhận xét
Đăng nhận xét