Chiến thuật giúp doanh nghiệp thâm nhập thị trường dễ dàng, hiệu quả

Khái niệm của chiến lược thâm nhập thị trường (tiếng Anh: Market penetration strategy) là chiến lược tăng trưởng thị phần cho các thành phẩm hoặc dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp thông qua những quyết tâm Marketing.

1. Định nghĩa

Chiến lược thâm nhập thị trường trong tiếng Anh là Market penetration strategyĐây là chiến thuật, kế hoạch phát triển thị phần cho những thành phẩm hoặc dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp thông qua các quyết tâm Marketing.

Chiến thuật giúp doanh nghiệp thâm nhập thị trường dễ dàng và hiệu quả

2. Các điểm đặc biệt

– Chiến thuật, kế hoạch này thường được áp dụng độc lập hoặc có thể phối hợp với các loại chiến thuật, kế hoạch khác.

– Chiến lược tham gia thị trường sẽ bao gồm việc tăng trưởng số lượng nhân viên bán hàng, tăng chi phí truyền thông, tăng cường những hoạt động xúc tiến bán hàng. Hoặc gia tăng các nỗ lực quan hệ công chúng, cụ thể:

+ Xúc tiến bán hàng (Sales Promotion) là tập hợp những biện pháp có thể làm khách hàng mua ngay, mua nhiều nhất hơn, tăng lượng bán ngay lập tức nhờ cung ứng được các giá trị vật chất hay tinh thần bổ sung cho người mua.

+ Quan hệ công chúng (PR) là công cụ dùng để truyền thông cho Sản phẩm, con người, địa điểm, ý tưởng, hoạt động, doanh nghiệp, và thậm chí là cả quốc gia.

Người ta sử dụng PR để thiết lập những mối quan hệ tốt với khách hàng, nhà đầu tư, giới PR và cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động.

>>> Xem thêm: Bí quyết lập kế hoạch nhân sự ngắn hạn & dài hạn cho doanh nghiệp.

Các trường hợp nên dùng chiến thuật, kế hoạch thâm nhập thị trường

– Bạn có thể áp dụng thâm nhập thị trường để có thể trở thành chiến lược cạnh tranh đặc trưng hữu hiệu trong một số trường hợp dưới đây:

+ Khi thị trường hiện tại chưa bão hào một loại thành phẩm hoặc dịch vụ tuyệt đối.

+ Khi tỉ lệ sử dụng Sản phẩm của các khách hàng hiện nay có thể gia tăng một cách đáng kể.

+ Khi thị phần của đối thủ cạnh tranh chính đang giảm đi trong khi lượng tiêu thụ toàn ngành đang tăng lên.

+ Khi doanh số bán hàng và chi phí marketing trong quá khứ có tương quan khắt khe.

+ Khi lợi thế kinh tế nhờ qui mô tăng lên mang lại cho tổ chức những lợi thế cạnh tranh sơ bộ.

Thực tiễn chiến thuật, kế hoạch thâm nhập thị trường

– Để thực thi chiến lược trên một cách chuẩn xác, yêu cầu doanh nghiệp buộc phải thông qua quyết tâm mạnh mẽ về hoạt động marketing như sự chuyển hướng mạng lưới tiêu thụ, thực thi chính sách khuyến mãi rộng rãi, tăng cường quảng cáo… để nắm khách hàng hiện nay và thu hút thêm khách hàng mới.- Thực tế ở Việt Nam cho thấy nhiều nhất công ty đã thực hiện chiến lược khai thác, tham dự vào thị trường.

Họ tập trung vào chế tạo những Sản phẩm đang có thế mạnh trên thị trường trong nước, Từ đó thông qua quảng cáo, khuyến mãi và chính sách phân phối để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, khi thực thi chiến lược này cũng bắt buộc lưu ý đến hiệu quả của những chi phí hoạt động tiếp thị và các hình thức công ty các hoạt động đó.

(Tài liệu tham khảo: Giáo trình quản lý chiến thuật, kế hoạch, NXB Đại học kinh tế Quốc dân)

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Hệ thống quản lý khách hàng dễ dàng và hiệu quả nhất hiện nay.

2. Ứng dụng phầm mềm quản lý doanh nghiệp ERP tại Việt Nam.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu một vài nội quy lao động trong mô hình doanh nghiệp hiện nay

Điểm danh 5 form đánh giá năng lực nhân viên chính xác nhất

5+ mẫu bảng lương mới nhất cho doanh nghiệp vừa và lớn 2024