[MỚI] Cập nhật phương pháp tuyển dụng hiệu quả - Recruitment

Hiện tại không cần công ty nào cũng có thể biết rõ định nghĩa của Recruitment. Đặc biệt là cách thức nào để ứng dụng nó trong mô hình doanh nghiệp. Đây được xem như là cuộc hành trình đi tiếp cận các ứng viên sáng giá. Và ứng cử viên tiềm năng nhất cho tổ chức. bây giờ hãy cùng chúng tôi phân tích cụ thể về thuật ngữ Recruitment này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Định nghĩa Recruitment

Thuật ngữ Recruitment mang nghĩa là “tuyển dụng” hay còn được hiểu là một quá trình tuyển dụng. Nhằm giúp doanh nghiệp/ công ty có thể mang về các ứng viên tiềm năng. Và chất lượng nhất theo từng vị trí mà công ty mong muốn. Trong đó, Recruitment được xem như là tiền đề giúp doanh nghiệp đi đúng với chiến lược sự chuyển hướng nguồn nhân lực đã đặt ra.

2. Phương pháp tuyển dụng gây ấn tượng với ứng cử viên

Để doanh nghiệp có một mùa tuyển dụng hiệu quả. Chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn đọc về “Recruitment Marketing” – phương pháp tuyển dụng đang thu hút nhiều ứng viên chất lượng nhất.

2.1. Phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng

Trước khi thực hiện chiến lược “hoành tráng”, các nhà tuyển dụng cần nhận định rõ về việc xây dựng và mở rộng nhãn hiệu của công ty.


Phương pháp tuyển dụng hiệu quả - Recruitment

Trong đó, có hai điểm chính nên lưu ý:

  • Xây dựng và phát triển nhãn hiệu tuyển dụng dựa trên định hướng và mục tiêu của tổ chức. Chứng minh đúng hiện thực của doanh nghiệp. Và hoàn thiện những kỳ vọng của ứng viên chỉ tiêu.
  • Huy động nguồn nhân lực sẵn có tham dự những chương trình văn hóa nội bộ. Quay video giới thiệu về văn hóa làm việc tại tổ chức.

2.2. Gắn kết ứng viên qua Website

Hiện tại có cực kỳ nhiều kênh Social mà nhà tuyển dụng có thể tiếp cận với tất cả ứng cử viên. Tuy nhiên, Website vẫn là kênh Recruitment Marketing hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Website còn là kênh tuyển dụng giúp các ứng viên có thể đánh giá về quy mô, văn hóa và cấp bậc chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

2.3. Thiết lập Content Marketing

Ngày nay, nhà tuyển dụng có thể dùng các câu trending hàng tuần để lên content viết về nội dung tuyển dụng. Đây cũng là mẫu content đang lôi kéo giới trẻ sử dụng rộng rãi và có hứng thú với nhà tuyển dụng đó. Để lên được một bài content đầy đủ thông tin mà không nhàm chán. Nhà tuyển dụng buộc phải có chút hài hước trong những câu từ trending. Vững chắc, phòng nhân lực của bạn sẽ nhận được vô vàn CV chất lượng từ các ứng viên muốn apply ngay.

2.4. Nghiên cứu Digital Advertising

Sau khi doanh nghiệp đã kiến tạo nên được thương hiệu và content marketing thì điều tiếp theo là doanh nghiệp bắt buộc nghiên cứu kênh Digital Advertising. Và triển khai lên bài truyền thông dựa trên nội dung bài tuyển dụng hấp dẫn và hình ảnh sinh động. Từ đó thu hút những ứng viên tiềm năng muốn khai thác vị trí tuyển dụng, cùng môi trường làm việc bên bạn.

2.5. Sắp xếp Social Recruiting

Social Recruiting chính là phương pháp giúp doanh nghiệp tận dụng các kênh xã hội để thu hút nhân tài cho công ty của mình. Điều quan trọng là nhà tuyển dụng phải chọn đúng thông điệp phải truyền tải đến những ứng viên chỉ tiêu mà mình hướng đến. Một số mạng xã hội mà doanh nghiệp có thể tham khảo hiện nay là Facebook, Linkedin,… Hoặc phối hợp với những sàn tuyển dụng uy tín như TopCV, Vietnamworks,…

Tuyển dụng là bộ phận mang trách nhiệm về việc tuyển dụng và thu hút nhân tài cho doanh nghiệp. Hiện nay lại nhờ có phương pháp tuyển dụng Recruitment, những kỹ năng tuyển dụng hiệu quả nhất cũng trở phải dễ dàng hơn. Từ đó, tổ chức có thể tập trung vào việc mở rộng nguồn lực một cách có quy trình và theo kế hoạch mà tổ chức đã đề ra.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Phần mềm quản lý nhân sự - tiền lương hiệu quả cho doanh nghiệp Việt.

2. Cập nhật kỹ năng quản lý nhân sự trong mô hình doanh nghiệp. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu một vài nội quy lao động trong mô hình doanh nghiệp hiện nay

Điểm danh 5 form đánh giá năng lực nhân viên chính xác nhất

5+ mẫu bảng lương mới nhất cho doanh nghiệp vừa và lớn 2024