Tập đoàn Viettel đánh giá nhân viên như thế nào?

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) là một trong các tập đoàn kinh tế tiên phong Việt Nam. Với số lượng người lao động đông đảo đến hơn 50.000 nhân lực làm việc tại Việt Nam và hơn 10.000 nhân lực hoạt động ở nước ngoài. Do đó, việc lựa chọn nhân lực quản lý, cách đánh giá nhân viên của Viettel không hề đơn giản, có nhiều kinh nghiệm để các đơn vị khác có thể tham khảo và học hỏi.

Sức hút của Viettel đến từ thế giới việc làm thành thục, năng động cùng nền tảng văn hoá công ty sáng tạo, kỷ luật đã được kiểm chứng qua nhiều nhất năm. Viettel cũng đang không ngừng cải thiện thế giới việc làm theo hướng thành thạo. Và đáp ứng những đạt chuẩn quốc tế. Rất nhiều nhất cơ hội đang được sắp xếp cho người lao động khi Viettel đầu tư mạnh vào mảng công nghệ cao nhằm phục vụ chỉ tiêu “Kiến tạo xã hội số”.

Theo Mạng xã hội nghề nghiệp Anphabe công bố, Tập đoàn Viettel là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020 trong lĩnh vực kỹ thuật thông tin – Hạ tầng – Viễn thông. Hơn thế nữa, đơn vị này cũng nằm trong danh sách 50 công ty Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn. Vậy, cách đánh giá người lao động của Viettel có gì đặc thù so với các tập đoàn nền kinh tế khác như thế nào?

1. Viettel coi trọng tố chất và kỹ năng làm việc hơn bằng cấp

Khi tuyển dụng nhân sự, Viettel rất coi trọng chuyên môn làm việc của nhân viên. Những người có tố chất, kỹ năng làm việc tốt thường sẽ nhanh chóng tìm ra các giải pháp phù hợp cho hướng xử lý công việc và sự chuyển hướng năng lực của mình. Vấn đề này bằng cấp không thể nào phản ánh hết được, mà chỉ bổ trợ cho hồ sơ xin việc của nhân sự thêm ấn tượng.


Trong quy trình tuyển dụng nguồn lực cấp cao và quản lý nhân lực tại Viettel, bằng cấp chỉ là một nhân tố nhỏ. Mọi người lao động đều được tôn trọng cho những đóng góp đóng góp thiết lập cần ngôi nhà chung của tập đoàn.

2. Chỉ tuyển nhân lực phù hợp với văn hóa công ty

Trong quy trình tuyển dụng nhân sự, cách đánh giá người lao động của Viettel là chỉ tuyển nhân sự thích hợp với văn hóa tổ chức của mình. Theo CEO Viettel – ông Nguyễn Mạnh Hùng, trong quy trình tuyển dụng nhân lực, thay vì việc lựa chọn nhiều ứng cử viên. Viettel áp dụng triết lý “Tôn Ngộ Không” tuyển người với phương châm đãi cát tìm vàng.

Chi tiết, trong quá trình thử việc, người lao động vừa buộc phải chứng tỏ được năng lực kỹ năng của mình với cấp trên. Bên cạnh đó họ cũng bắt buộc trải qua các khóa huấn luyện về lịch sử, văn hóa và điều lệ công ty của Viettel. Khoảng thời gian thử thách này là lợi ích để Viettel nhận ra ứng cử viên nào phù hợp với doanh nghiệp mình. Suy ra, ra quyết định có nhận việc hay không. những người không phù hợp sẽ nhanh chóng bị loại bỏ. Điều này giúp họ có thể nhanh chóng lựa chọn được công việc khác thích hợp hơn.

3. Người lãnh đạo toàn diện

Tại Viettel, người lãnh đạo nên hội tụ đủ những tố chất để thể hiện được 3 vai trò: chuyên gia, lãnh đạo và người điều hành. Theo đó, người lãnh đạo buộc phải là người có chuyên môn cao, có tố chất lãnh đạo tốt và điều hành được cấp dưới của mình. Bên cạnh đó, lãnh đạo nên hoạch định được chi tiết các chiến thuật, kế hoạch quản trị tổ chức rồi thiết lập nhân lực thực thi sao cho hiệu quả. Chính từ chiến thuật, kế hoạch và cách thực hiện của họ sẽ góp phần mang đến sự thành công cho tổ chức.

4. Luân chuyển người lao động phù hợp với công việc

Vấn đề quản lý và cách đánh giá nhân viên của Viettel không hề cứng nhắc, thay vào đó tập đoàn thường xuyên luân chuyển nhân viên để thích hợp với công việc và tình trạng Thương mại thực tế. Trong mỗi lộ trình khác nhau, chiến thuật, kế hoạch Thương mại của Viettel sẽ có sự đổi mới, buộc phải hoạt động luân chuyển nhân lực là hoàn toàn phù hợp. điều này vừa để giúp công việc trở buộc phải suôn sẻ và lợi ích hơn. Cùng với đó còn tăng cường sức mạnh giữa những người lao động, là cách để Viettel siết thêm tình đoàn kết và gắn bó giữa lãnh đạo với người lao động và giữa nhân viên trong tập đoàn. Đây cũng là chiến thuật quản lý và sự chuyển hướng nguồn lực đặc trưng của Viettel.

>>> Xem thêm: Quản lý nhân viên qua phần mềm quản lý nhân sự - tiền lương.

5. Giám sát, điều hành công việc hàng ngày

Viettel luôn sát cánh cùng người lao động trong công việc và mọi hoạt động của tổ chức. Chính cho nên, cách đánh giá người lao động của Viettel cũng được áp dụng trong công việc hàng ngày để xem sự tiến bộ và trọng trách trong công việc của từng người. Đây sẽ là căn cứ đánh giá khả năng và xét tăng lương. Đồng thời là cách để Viettel tìm ra nhân tố mới cống hiến cho sự mở rộng của tập đoàn.

Trên đây là cách quản trị nguồn lực của tập đoàn Viettel trong nhiều nhất năm qua. Với một trong những giá trị thương hiệu là khát khao, cách đánh giá người lao động của Viettel thích hợp, sáng tạo và độc đáo. Cùng với đó, tập đoàn cũng đang đầu tư mạnh để nâng cao chất lượng nguồn nhân sự thông qua cải thiện thế giới việc làm. Và tăng sức thú vị của nhãn hiệu đối với những ưu tú trong những mảng khoa học cao.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Tổng quan quá trình đánh giá nhân viên trong mô hình doanh nghiệp Việt.

2. Tìm hiểu các mô hình quản trị nhân sự hiện đại trong doanh nghiệp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu một vài nội quy lao động trong mô hình doanh nghiệp hiện nay

Điểm danh 5 form đánh giá năng lực nhân viên chính xác nhất

5+ mẫu bảng lương mới nhất cho doanh nghiệp vừa và lớn 2024